5 điều cần nhớ khi thiết kế web site cộng tác viên

1. Mục tiêu của bạn là làm sao để càng nhiều người click vào liên kết cộng tác viên của bạn càng tốt.

Cách tốt nhất giúp bạn làm điều này là: bạn phải thuyết phục được khách hàng hãy click vào liên kết này đi. Mỗi người sẽ có những cách thức khác nhau để làm việc này, chẳng hạn như: những trang báo điện tử, họ thu hút khách hàng bằng những loạt tin nóng và đặt tại “Trang nhất” hay như việc đặt 1 banner lớn để thông báo về chương trình khuyến mãi hấp dẫn có nhiều quà tặng có giá trị của rất nhiều website trên mạng internet…Bạn sẽ chọn cách nào trong 2 cách trên? Theo tôi, dù chọn cách nào đi chăng nữa có 1 điều bạn nên nhớ: 1 website về chương trình affiliates hiệu quả là website nêu được lý do vì sao mọi người nên dùng sản phẩm và dịch vụ đó tốt? Cách bạn nói với mọi người rằng: “Dịch vụ hay sản phẩm ấy tốt đấy, hãy mua đi” chính là 1 nội dung bạn cần truyền tải ngay ở trang đầu của website.

2. Nội dung trên website

Hãy cho khách hàng thấy cái mà họ đang tìm kiếm trên website của bạn. Chính những thông tin, những bài viết có tính sáng tạo, độc đáo riêng là điểm hấp dẫn khách hàng thường lui tới website. Những thông tin đó có thể là những bài viết dạng nghiên cứu hay kinh nghiệm thu được từ bản thân bạn. Theo quan điểm của tôi, lời văn mang tính đơn giản, càng gần gũi với đời thường càng giúp cho khách hàng giành thời gian để đọc bài viết của bạn hơn. Đôi khi những lời giải thích ngắn gọn và xúc tích của bạn về đặc điểm dịch vụ hay những kinh nghiệm bạn rút ra được từ những vấp ngã sẽ lôi cuốn lượng độc giả khá lớn mà bạn không thể tưởng tượng. Bởi lẽ, những kinh nghiệm ấy giúp ích rất nhiều cho người đọc khi họ áp dụng vào công việc của họ. Con người thì hơi tham lam 1 chút, khi có được kinh nghiệm cho việc này, họ lại muốn có được những kiến thức và trải nghiệm cho những việc khác. Và chính “tham vọng” đó của con người khiến bạn đạt được mục đích: “lôi kéo được khách hàng vào website”

3. Càng sử dụng ít ảnh càng tốt

Hình ảnh luôn gây được nhiều sự chú ý hơn nhưng nếu sử dụng quá nhiều trên website bạn sẽ khiến cho độc giả không thể tập trung vào mục đích chính mà bạn muốn khách hàng thực hiện. Đó là click vào liên kết affiliates. Ngoài ra còn 1 nguyên nhân khác bạn nên lưu ý và cân nhắc khi sử dụng ảnh trên website, đó là dung lượng và kích cỡ ảnh bạn định sử dụng. Nếu dung lượng ảnh quá lớn, thời gian truy cập vào website chậm mà tính kiên nhẫn của khách hàng lại có hạn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên nhờ tới sự tư vấn của những người có kiến thức về thiết kế và học hỏi thêm những kỹ năng chỉnh sửa ảnh để giúp cho thời gian truy cập vào web được nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.

4. Giao diện và bố cục của website

Đánh đồng giữa tạp chí và một trang web thông tin là một thói quen của người dân Việt Nam. Những webmaster thường tham vọng trình bày rất nhiều thứ trên 1 trang web nhỏ. Vì vậy, việc lạm dụng banner, hiệu ứng…để trình bày trên website là điều thường thấy trên hầu hết các website. Riêng đối với các website phục vụ cho mục đích affiliates, tôi khuyên bạn nên lựa chọn phong cách càng đơn giản càng tốt. Những thanh công cụ nên đặt ở những vị trí dễ dàng nhất cho người dùng khi họ vào web của bạn. Ví dụ như bạn nên cân nhắc việc đặt sơ đồ về cấu trúc website hoặc đặt 1 ô để khách hàng có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin trên web của bạn… Đặc biệt, bạn đừng quên tập trung vào việc làm sao cho khách hàng biết được bạn đang cung cấp dịch vụ, sản phẩm hay đơn giản là bạn muốn khách hàng “hãy Click vào liên kết này”. Đây chính là yếu tố quan trọng để quyết định khách hàng sẽ ở lại với bạn hay không.

5. Trang liên lạc

Người đọc sẽ cảm thấy tin tưởng vào thông tin bạn cung cấp hay những kiến thức bạn chia sẻ hơn khi họ xác định rõ được người viết là ai. Đôi khi, thông tin liên lạc sẽ giúp khách hàng có thể liên lạc với bạn ngay khi cần thiết.

Chúc bạn sẽ có 1 website như ý.

(Nguyễn Thị Vân Hà – 3inetworks JSC)