Bing – hợp tác Microsoft – Yahoo

Cuối cùng, sau bao nỗ lực hợp tác thì Microsoft đã đạt đươc thỏa thuận với Yahoo

  • Bing sẽ là máy tìm kiếm sử dụng cho cả Microsoft và Yahoo
  • Microsoft AdCenter sẽ cung cấp quảng cáo cho cả Microsoft và Yahoo
  • Yahoo sẽ chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm

Nhìn lại lịch sử, Yahoo đã từng là gã khổng lồ, che phủ thị trường tìm kiếm trên Internet. Nhưng với sự ra đời của Google, bộ phận tìm kiếm của Yahoo đã bị thụt lùi. Microsoft với mạng MSN cũng chịu cùng số phận. Đó có lẽ là lý do chính để 2 đối thủ này bắt tay nhau, xây dựng nên một đối trọng mới với Google.

Mặc dù phát triển rất nhanh từ khi ra đời, nhưng Bing vẫn chỉ chiếm 1 thị phần rất nhỏ so với Google và Yahoo. Sự hợp tác này sẽ ngay lập tức đem lại cho Bing 30% thị trường tìm kiếm Internet, đồng thời, giúp giảm gánh nặng tài chính, khoảng 200 triệu usd, cho Yahoo, trong việc tiếp tục nghiên cứu phát triển các thuật toán tìm kiếm mới. Người dùng cũng sẽ nhìn thấy được những sự thay đổi nhanh chóng từ hợp tác này. Liên minh Microsoft-Yahoo sẽ thực sự là 1 đối trọng lớn, và Google bắt buộc phải tiếp tục phát triển các thuật toán cho cỗ máy tìm kiếm của mình, nếu không muốn bị đối thủ lấy mất thị trường.

Tuy nhiên, cho tới bây giờ, kết quả tìm kiếm trên Google vẫn có vẻ chính xác hơn. Dường như Google cập nhật dữ liệu nhanh hơn Bing. Do vậy, dịch vụ quảng bá website của 3inetworks vẫn được phát triển với Google là chính. Website của bạn cũng sẽ được lợi đối với Bing (hay cỗ máy cũ Yahoo Search) nhờ lượng traffic thu được khi làm quảng bá website.