Bất kỳ một ai làm công việc kinh doanh qua Internet đều đồng ý rằng email là một công cụ hiệu quả, nếu không nói là một trong những công cụ hiệu quả hàng đầu. Đó cũng là lý do để nạn spam phát triển 🙁 Tuy nhiên, chúng ta không đề cập đến spam ở đây, mà đề cập đến việc sử dụng email hiệu quả hơn nữa như một công cụ thúc đẩy kinh doanh.

Với việc gửi email thông thường, người gửi sẽ có thể biết người nhận có mở thư hay không, với điều kiện phần mềm dùng để gửi thư có lựa chọn yêu cầu phản hồi này. Tuy nhiên, có nhiều thông số quan trọng khác, mà rất có ích cho việc bán hàng. Có thể liệt kê ra như

  • Trong danh sách những người nhận thư, ai không nhận được (với lý do là gì), ai có nhận được mà không đọc, ai đã mở thư
  • Trong số những người đã mở thư
    • ai đã mở bao nhiêu lần
    • ai thấy thư đó có ích, và chuyển đi cho người khác xem
    • ai đã bấm vào link nào trong thư

email-analytics

Với các tính năng thông kê phân tích, người gửi có thể đánh giá sơ bộ về mức độ quan tâm của người nhận đối với dịch vụ, sản phẩm đang được cung cấp. Cũng có thể tìm ra các khách hàng tiềm năng đối với từng loại sản phẩm riêng. Mỗi người đều có những nhu cầu khác nhau, và nếu biết được những sự quan tâm khác nhau đó, doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ tốt hơn cho khách hàng, cơ hội bán hàng rõ ràng cao hơn, khi so sánh với việc chỉ gửi mail thông thường.

Hiện tại, còn có rất nhiều các công ty sử dụng email theo cách thông thường, rồi tiếp theo gọi điện thoại tới từng khách hàng. Cách làm này không sai, nhưng sẽ gây tốn kém cho doanh nghiệp. Chi phí cho nhân sự, cho cơ sở hạ tầng. Việc tổng hợp kết quả từ các cuộc gọi này cũng tốn thời gian hơn nhiều so với việc đã được tổng kết và phân tích tự động.

Nếu đã bắt đầu kinh doanh qua Internet, tại sao doanh nghiệp của bạn không tận dụng hết sức mạnh mà công nghệ Internet đem lại? Hãy liên hệ với 3inetworks ngay hôm nay, để có thể được tư vấn chi tiết đối với nhu cầu của từng doanh nghiệp.