Chúc mừng năm mới

30 Tết. Sắp giao thừa.
Chuẩn bị tiễn con lợn, đón con chuột 🙂

Tôi bắt đầu chuẩn bị một bức thư chúc mừng năm mới gửi cho khách hàng. Đã chọn được một bức hình từ một người bạn cho phép dùng. Đã viết xong những lời chúc mừng, cam kết dịch vụ… 

chúc mừng năm mới 2020
(copyright kiến trúc sư Trần Quang Minh)

Năm phút đọc lại và suy nghĩ.

Liệu đây có phải lại là một bức thư như muôn vàn bức thư chúc mừng năm mới khác từ nhiều nơi? Các bạn làm marketing ở các doanh nghiệp đã và có thể tìm thấy rất nhiều “kỹ thuật” viết một bức thư, nhân một dịp sự kiện nào đó. Nhưng mục đích thực sự của các bức thư đó có phải là để chúc mừng, hay là một lần nữa cố gắng sử dụng các kỹ thuật convert, lôi kéo khách hàng đến website của doanh nghiệp? Well… tôi không nói tất cả đều như vậy, nhưng tôi tự hỏi, có bao nhiêu phần trăm bức thư được gửi đi, đã được soạn với mục tiêu đó. 

!!!

Ở VietNAP, chúng tôi ít khi gửi thư cho khách hàng, trừ trường hợp thông báo bảo trì hệ thống, hoặc tài khoản của khách hàng có vấn đề cần trao đổi. Thỉnh thoảng, việc này cũng không tốt 🙂 Có một số khách hàng thanh toán dịch vụ cho cả hai, ba năm một lần. Dịch vụ cứ hoạt động, không có sự cố gì, khách hàng không cần liên hệ với VietNAP, chúng tôi cũng không có vấn đề gì với tài khoản khách hàng đó. Đến kỳ gia hạn dịch vụ, có khi khách hàng không nhớ VietNAP là ai 🙂 Hay nhân viên phụ trách IT của khách hàng đã thay đổi người khác, người này lại có mối quan hệ với các công ty khác, và họ chuyển dịch vụ đi nơi khác,  dù họ biết khi chuyển đi, có thể tốt hơn (!!), nhưng cũng có thể xấu hơn.

Với những khách hàng lâu năm tại VietNAP (chúng tôi vẫn còn cung cấp dịch vụ cho một số khách hàng đầu tiên, từ những năm 2003), họ đều biết chúng tôi, và cá nhân tôi, đều luôn cố gắng giữ được cam kết của mình ngay từ đầu: luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu. Thực tế, những khách hàng này đã quá quen thuộc với chúng tôi, và với cá nhân tôi thì có thể không hẳn gọi là “khách hàng” nữa, mà có thể “kết bạn”. Với những “khách hàng thân thiết” vậy, thì có cần gửi thêm một bức thư, như muôn vàn bức thư chúc mừng năm mới khác không? Hay hãy để họ một khoảng thời gian yên tĩnh, tự do với gia đình sau suốt một năm bận rộn.

Vậy hãy…

Tắt email. Tắt máy tính. 
Tiễn đi những buồn phiền năm cũ. Đón đến những niềm vui năm mới. Để đầu óc thanh thản, tận hưởng những giây phút đầm ấm bên gia đình, bạn bè.

Để rồi khi Tết qua, trở lại với công việc với năng lượng tràn đầy.

P/S: tất nhiên, chúng tôi vẫn kiểm soát hệ thống, đảm bảo các máy chủ luôn online. Bạn có thể chắc chắn về điều đó 🙂 Đừng quên VietNAP, cho dù đã lâu chúng ta không liên lạc 🙂

Chúc mừng năm mới 2020!

Phạm Hùng
CEO – VietNAP Managed Hosting