3inetworks chuyển đổi VPS

Trong thời gian vừa qua, 3inetworks tiến hành thử nghiệm chạy VPS với phần mềm mới XenServer và đạt kết quả tốt vì thế 3inetwork đã bắt đầu chuyển đổi các VPS từ Xen/HyperVM sang Citrix/XenServer.

hypervm

Trước đây 3inetworks  sử dụng phần mềm HyperVM với nền tảng Xen – phần mềm ảo hóa nhanh nhất và an toàn nhất trong ngành công nghệ ảo hóa. Tuy nhiên do HyperVM bị giới hạn khởi tạo, cài đặt các VPS trên Window nên đối tượng khách hàng của 3inetworks cũng bị hạn chế. Sau sự cố vào năm 2008 khi nội dung của khoảng 100,000 website lưu trữ sử dụng HyperVM bị xóa sạch thì mã nguồn của HyperVM được công khai và HyperVM được đánh giá là có code kém, việc vá lỗi và xây dựng lại hệ thống bảo mật vẫn không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho HyperVM. Chính vì thế 3inetworks đã nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn phần mềm ảo hóa mới thay thế, đó là Citrix/Xen Server.

xenServer copy

Xen Server là phần mềm ảo hóa được đưa ra bởi Citrix – công ty chuyên về công nghệ ảo hóa. Được phát triển trên nền tảng Xen, Xen Server hỗ trợ cho cả Linux và Window vì thế sẽ thuận lợi hơn cho khách hàng của 3inetworks khi khởi tạo VPS. Do phần mềm Xen Server được miễn phí nên cả 3inetworks và khách hàng của mình đều tiết kiệm được chi phí.

  • Với Citrix/Xen Server, các máy chủ được quản lý tập trung giúp 3inetworks quản lý môi trường ảo hóa dễ dàng mà vẫn tối ưu tài nguyên hệ thống.
  • Chức năng Xen Motion của Citrix giúp 3inetworks không làm gián đoạn truy cập vào VPS của khách hàng khi 3inetworks di chuyển CPU và RAM từ máy chủ vật lý này sang máy chủ vật lý khác..
  • Không giống như các bảng điều khiển quản trị khác, Xen Server sử dụng một công cụ quản trị là Xencenter. Thay vì lưu các cấu hình tại một ví trí trung tâm thì Citrix đặt một bảng điều khiển quản trị trên mỗi Xen Server host do đó không xảy ra những điểm bị ngừng hoạt động khi một server bị hỏng (đặc tính này có được là nhờ Citrix xây dựng trên hệ thống SAN – hệ thống gồm nhiều máy chủ vật lý được kết nối gigabits với nhau qua các switch, thay vì phải di chuyển vật lý từ máy chủ này sang máy chủ khác thì 3inetworks chỉ cần sử dụng câu lệnh để chuyển dữ liệu từ server này qua server khác trong hệ thống).

Với sự thay đổi này, 3inetworks sẽ tiếp tục đem chất lượng dịch vụ tốt nhất tới cho khách hàng theo phương châm “luôn luôn phát triển cùng khách hàng”.