Ba điều lầm tưởng khi tham gia chương trình cộng tác viên

Mỗi người khi tham gia chương trình cộng tác viên đều muốn có được thu nhập cao. Và nhiều người đã đạt được mức thu nhập mà khi nhìn vào, ta ngỡ như trong mơ. Nhưng để đạt được những thành quả đó, cần sự nỗ lực và sáng tạo. Sau đây là 3 điều lầm tưởng mà bạn nên tránh khi tham gia chương trình cộng tác viên.

Điều lầm tưởng thứ nhất: KIẾM ĐƯỢC RẤT NHIỀU TIỀN TỪ CHƯƠNG TRÌNH CỘNG TÁC VIÊN

Sai lầm lớn nhất của những cộng tác viên này ở chỗ: họ cho rằng chỉ cần tạo ra 1 tài khoản, thiết lập 1 quảng cáo, tạo ra 1 website và ngồi chờ đợi những món tiền sẽ chảy vào túi của họ mà không hề biết rằng: cần phải tập trung và chăm chỉ làm việc họ mới có được thành quả đáng quý.

Không một quảng cáo nào được tạo ra tự nó sẽ hấp dẫn những người xem, bạn cần phải có những sáng tạo, những nghiên cứu độc đáo để banner quảng cáo của bạn, mẩu tin quảng cáo của bạn đủ sức thuyết phục người đọc khi nhìn vào đó và thực hiện 1 cú nhấp chuột để khám phá… Để làm được công việc này, theo bạn, ta có nên ngồi chờ đợi giống như “anh bạn trong mẩu chuyện ngụ ngôn nào đó, cứ ngồi và chờ sung rụng không?”

Điều lầm tưởng thứ 2: CÀNG THAM GIA VÀO NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH CỘNG TÁC VIÊN CÀNG TỐT

Có rất nhiều cộng tác viên thiếu kinh nghiệm nghĩ rằng “Càng tham gia nhiều vào các chương trình Cộng tác viên, họ sẽ càng kiếm được nhiều tiền”. Khó khăn lớn nhất khi tham gia vào quá nhiều các chương trình, bạn phân vân không biết chọn lựa nên tập trung vào chương trình nào, rồi việc quản trị tài khoản Cộng tác viên sao cho hiệu quả và tiết kiếm chi phí sẽ tiêu tốn thời gian của bạn ra sao? Và bạn sẽ như thế nào nếu như những nỗ lực của bạn không được đền đáp xứng đáng?

Là 1 người mới tham gia và chương trình cộng tác viên, bạn nên giành chút thời gian học hỏi những người có kinh nghiệm. Bạn chỉ nên tập trung vào 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trước khi quyết định tham gia cùng 1 lúc nhiều chương trình cộng tác. Vì cũng giống như bạn thực hiện kinh doanh ở 1 đơn vị, bạn cũng cần có thời gian để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, học tập và nghiên cứu kinh nghiệm của người đi trước… Nếu bạn càng hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ bạn tham gia quảng cáo, bạn sẽ có những phương pháp riêng để tiếp cận để truyền đạt thông tin cho mọi người theo 1 cách độc đáo của riêng bạn. Đôi khi, bạn nên đóng vai 1 người mua hàng mua 1 sản phẩm hay dịch vụ tương tự để hiểu về tâm lý, về mong muốn của người mua để có thể đưa được nhận xét trung thực nhất về sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cộng tác. Ngoài ra, việc học tập trau dồi thêm những phương pháp quảng bá cho sản phẩm dịch vụ luôn giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc. Những kiến thức marketing đó sẽ giúp bạn xác định được kế hoạch bạn đang thực hiện đã thực sự tốt chưa hay bạn cần phải cải thiện cũng như sửa chữa những phần nào trên website để duy trì và thu hút thêm nhiều độc giả tới thăm website của bạn.

Điều lầm tưởng thứ 3: QUÁ DỄ DÀNG VÀ CŨNG KHÔNG CẦN CỐ GẮNG

Điều lầm tưởng này có thể xảy ra ngay cả với những người đã là cộng tác viên lâu năm. Khi giành được 1 số thành quả nhất định, việc tự bằng lòng với chính mình sẽ làm cho bạn không còn nhu cầu học hỏi, trau dồi kiến thức… Thế giới hàng ngày luôn biến đổi, nếu bạn không thường xuyên nắm bắt học hỏi bạn sẽ trở nên lạc hậu so với tòan xã hội. Cho tới lúc đó, bạn sẽ không thể giải thích được nguyên do tại sao website của mình hay banner quảng cáo của mình có quá ít người ghé thăm v.v.., một lí do rất đơn giản là: phong cách, cách thức quảng cáo của bạn đã thực sự lỗi thời, cái mà mọi người mong muốn được xem thì trên website của bạn không có.

(Biên dịch từ nguồn articletrader.com)