Làm thế nào để kéo sự chú ý đến website của bạn

Chương trình cộng tác viên dịch vụ lưu trữ web sites – web hosting còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Vì vậy, cùng với việc cho ra đời chương trình cộng tác viên, 3inetworks còn mong muốn cung cấp cho các bạn có nhu cầu trở thành cộng tác viên cũng như đã trở thành cộng tác viên của chúng tôi những hiểu biết và kinh nghiệm cơ bản về nghề này.

Điều quan trọng nhất để 1 site thành công chính là nội dung có chất lượng tốt. Nhưng nội dung lại không phải là tất cả. Bạn cũng cần phải đặt trọng tâm vào cách thể hiện và quảng bá nội dung đó. Ý tôi là chẳng có ý nghĩa gì khi bạn có nội dung hay mà không ai đọc nó.

Một cách rất hiệu quả để kéo sự chú ý của người xem tới website của bạn chính là link bait – hiểu nôm na là bẫy liên kết. Điều này có nghĩa là viết trang nội dung mà người khác thấy thú vị, cuốn hút hoặc hữu ích và họ sẽ link trang nội dung đó tới website của họ. Nếu bạn thành công trong việc này, bạn sẽ thu được traffic trực tiếp từ những link đó và nếu đủ người liên kết tới, thì trang nội dung của bạn cũng sẽ nhận được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, … với những từ khóa liên quan đến nội dung trong trang của bạn. Bằng việc xây dựng link, nhận biết của mọi người về website của bạn chắc chắn sẽ tăng lên rõ rệt.

Tiêu đề là yếu tố chính

Vậy làm sao để bạn tạo ra những bẫy liên kết tốt? Yếu tố chính là tiêu đề thu hút. Để kéo được sự chú ý của mọi người tới những đoạn text bạn muốn thì những đoạn text đó cần phải được đánh giá cao ở những site liên kết mang tính xã hội như Digg, Delicious, và Reddit. Việc đánh giá này dựa trên việc bỏ phiếu của người dùng trên những site đó. Nhiều người trong đó đó sẽ chỉ xem tiêu đề bài viết của bạn trong danh sách khi họ bầu. Điều này khiến cho phần tiêu đề trở nên quan trọng hơn phần còn lại của bài viết.

Một khi bạn đã quyết định về một tiêu đề thu hút, thì điều thực sự quan trọng là đoạn text có chuyển tải được nội dung mà tiêu đề đã đưa ra hay không. Chẳng có gì làm bạn phát cáu hơn là phải đọc một đoạn text để phát hiện ra rằng nó chẳng đem lại thông tin mà b ạn mong đợi. Vì vậy, hãy nhớ, tiêu đề chỉ tập trung vào nội dung mà bạn đưa ra được trong bài viết.

Nội dung vẫn là “vua”

Một khi bạn có một tiêu đề hay, bạn nên viết một đoạn text tập trung và hướng vào chủ đề đó. Bạn phải chuyển tải điều mà bạn đã đưa ra trong tiêu đề. Điều nay rất quan trọng. Người ta sẽ chẳng đọc bài viết trên mạng giống cách mà họ đọc một quyển sách hay một cuốn tạp chí. Trên mạng, họ đọc lướt và tìm những kiếm rất nhanh. Sử dụng những đoạn ngắn và những tiêu đề phụ sẽ giúp người đọc tìm kiếm dễ dàng nắm bắt đoạn text.

Chủ đề của đoạn text của bạn có thể là điều gì đó cơ bản, nhưng nên có sự kết nối với những thứ mà bạn muốn quảng bá trên site của bạn. Để tìm được đúng góc cho những mảng đó, bạn có thể sử dụng một cái bẫy.

Có một vài kiểu bẫy mà bạn có thể sử dụng

  • Bẫy tin tức: là người đầu tiên vết về điều gì đó mà bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều liên kết.
  • Bẫy nguồn lực: Những bài báo hữu ích hay sự biên soạn những thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực mà bạn quan tâm
  • Bẫy tin đồn: có thể là những bức tranh, text hay danh sách mà bạn đã làm cho chúng trở nên thú vị liên quan đến thị trường ngách của bạn. Ai ai cũng muốn được cười to. Và nếu ai đó trong lĩnh vực của bạn nhận ra bản thân họ trọng những bẫy tin đồn đọ thì họ cũng sẽ thường link tới đó.
  • Bẫy những điều trái ngược: giết chết một chuyện thần thoại hoặc đưa ra 1 quan điểm khác về một vấn đề được quan tâm trong thị trường ngách của bạn.

Nếu bạn tìm đúng bẫy và sáng tạo được một mảng mà bạn nghĩ có thể tạo ra 1 làn sóng trên thế giới thì bạn cần chắc chắn rằng mọi người có thể tìm thấy nó là tạo liên kết tới.

Đẩy website của bạn lên

Đưa nó vào những site liên kết mang tính xã hội Digg và Delicious … Đưa liên kết vào trong comment của blog nơi có những bài viết về những chủ đề tương tự. Nếu bạn sử dụng sự tưởng tưởng, bạn sẽ có hàng tá cách để chúng được chú ý.

(Biên dịch từ nguồn affiliatetips.com)