
Đổi DNS để tránh bị block thư điện tử
Khi theo dõi hệ thống chặn thư rác tại VietNAP, chúng tôi nhận thấy khá nhiều thư điện tử gửi đi và đến bị chặn bởi lý do liên quan đến độ tin cậy của DNS servers. [div class=”redbox”]dnsbl/se-reputation (spam)[end-div] Kiểm tra name servers với các tên miền bị chặn mới thấy rằng, rất nhiều … Đọc tiếp

Yahoo mail & DMARC
Yahoo mới thay đổi quy định về DMARC Họ thêm vào một bản ghi “p=reject” cho tên miền yahoo.com. Như vậy, mỗi khi một địa chỉ thư Yahoo gửi đi không từ các máy chủ của Yahoo sẽ bị từ chối. Việc áp dụng quy định này là một việc tốt. Nó cho phép Yahoo … Đọc tiếp

Heartbleed bug
OpenSSL vừa công bố lỗi bảo mật quan trọng, được gọi là heartbleed bug (CVE-2014-0160). Lỗi này ảnh hưởng ở các phiên bản OpenSSL 1.0.1 đến 1.0.1f, 1.0.2-beta. Lỗi cho phép hackers tấn công và truy cập các dữ liệu nhạy cảm đã được mã hoá, như các dữ liệu về khách hàng, thông tin thẻ tín … Đọc tiếp

Roundcube 1.0 giao diện tiếng Việt
Roundcube đã đưa ra phiên bản mới 1.0 cho phần mềm webmail thông dụng này. VietNAP Hosting đã tham gia phiên dịch giao diện Roundcube từ tiếng Anh sang tiếng Việt, và gửi bản cập nhật mới nhất cho phiên bản này. Roundcube 1.0 sẽ được cài đặt ở các máy chủ Linux của VietNAP … Đọc tiếp

Outgoing spam filter
Tại sao phải dùng Outgoing spam filter? Chức năng mail() của PHP được dùng để gửi thư từ websites. Hàm này được sử dụng rất nhiều, nhất là trong các opensource CMS như WordPress, Joomla… cũng như các websites tự code. Tuy nhiên, nếu code không được bảo mật kỹ, hàm mail() có thể bị … Đọc tiếp

Hosting uptime: hiểu như thế nào?
Qua một trao đổi trên Twitter ngày hôm nay, tôi có đọc 1 bài về hosting uptime và tác giả có đề cập rằng “Uptime is never 100%” – không bao giờ đạt được 100% thời gian trực tuyến. Tuy nhiên, hiểu như thế nào về hosting uptime cho chính xác? Khi nói đến hosting uptime, cần … Đọc tiếp

Chặn thư rác: tiết kiệm thời gian
[div class=”greenbox”]Cập nhật tháng 8.2018: Từ khi thiết lập, tháng 12.2012 cho đến nay, hệ thống lọc thư rác của VietNAP vẫn luôn hoạt động rất hiệu quả. Hiện giờ, trung bình mỗi tháng, hệ thống thực hiện lọc khoảng 2.500.000 thư gửi đến cho các khách hàng, và gần 1.000.000 thư gửi ra ngoài.[end-div] … Đọc tiếp

Hỗ trợ khách hàng: email hay điện thoại
Internet / Hosting doanh nghiệp là một ngạch dịch vụ khá đặc biệt. Nó yêu cầu hệ thống có uptime cao, luôn luôn phải hoạt động tốt 24/7. Cũng do vậy mà yêu cầu về hỗ trợ khách hàng nói chung, đặc biệt là hỗ trợ kỹ thuật cần có sự phối hợp chính xác … Đọc tiếp

Nhận xét của khách hàng
Nhận xét của khách hàng là một điểm quan trọng để đánh giá dịch vụ một nhà cung cấp. Tuy nhiên, có nên dựa cả vào đó?

Thư rác: sự trở lại của spammers?
Theo thống kê của Kaspersky Lab, dường như vấn nạn thư rác quay trở lại hoành hành vào tháng 3/2013. Hệ thống của Kaspersky ghi nhận lượng thư rác tăng khoảng 13% so với các tháng trước. Đáng buồn là Việt Nam vẫn liên tục nằm trong top 10 các nước có nguồn lây nhiễm … Đọc tiếp